Top ngành nghề bứt phá trong năm 2017

Ngoài những ngành tăng trưởng nhanh kể trên, các ngành như IT, Hành chính, Kế toán, Sản xuất vẫn giữ vững các vị trí đầu trong top những ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực nhiều nhất.

1. Dịch vụ khách hàng

Với sự cạnh tranh ngày càng cao của một nền kinh tế năng động, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn trong việc đảm bảo dịch vụ, chăm sóc khách hàng, xem đây như một trong những yếu tố hàng đầu trong chiến lược kinh doanh. Nhu cầu trong ngành này tăng 40% so với năm ngoái, thể hiện sự bùng nổ của ngành nghề này trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

2. Sales

Là một ngành “hot” trong những năm qua, nhu cầu tuyển dụng ngành sales tiếp tục tăng trường 2 con số trong năm 2016. Về cơ bản, sales là một trong những vị trí quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi nền kinh tế đi lên và doanh nghiệp phát triển, nhu cầu tuyển dụng ngành sales tăng lên là điều có thể dự báo được.

3. Quảng cáo/Truyền thông/Đối ngoại

Trong năm qua, lĩnh vực này tăng trưởng đến 26%. Điều này cho thấy nhóm ngành quảng cáo, quyền thông, đối ngoại đang có nhu cầu rất lớn về nhân lực. Đối với các doanh nghiệp, việc triển khai các chiến dịch quảng bá xuất sắc là yếu tố then chốt để giành lấy khách hàng trong một thị trường đang có quá nhiều sản phẩm/dịch vụ tương tự nhau.

4. Marketing

Cùng với sales, marketing luôn nằm trong top những ngành có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Các doanh nghiệp luôn có nhu cầu phát triển, trau đồi đội ngũ nhân lực chuyên môn của mình để bắt kịp những xu hướng mới của hoạt động tiếp thị. Điều đó giúp cho ngành nghề này luôn nhộn nhịp tại thị trường tuyển dụng Việt Nam.

5. Kiến trúc/Thiết kế nội thất

Lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất trong những năm gần đây luôn không ngừng bứt phá mạnh mẽ. Mức độ tăng trưởng 32% trong năm 2016 đã cho thấy người tìm việc trong ngành này hiện đang có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết để tìm được công việc như ý.
Ngoài những ngành tăng trưởng nhanh kể trên, các ngành như IT, Hành chính, Kế toán, Sản xuất vẫn giữ vững các vị trí đầu trong top những ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực nhiều nhất.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *